Bài Viết Mới

Nhiệt độ phù hợp để bảo quản trái cây

 Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn bắt buộc buộc phải bảo quản đúng bí quyết mới thể giữ được chất lượng của trái cây. Nếu bạn là 1 người mê say trái cây nhưng vẫn chưa biết bí quyết bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh thì đừng bỏ qua bài viết này.

Bảo quản trái cây nhìn chung ko cần1 điều quá khó khăn. Nhưng thực tế, khiến sao để bảo quản trái cây trong tủ lạnh đúng chuẩn không buộc phải ai cũng biết. Chính điều này đã làm cho ko ít người rơi vào tình thế vứt bỏ thực phẩm dù đã cho vào tủ lạnh và chỉ mới mua phương pháp đây vài ngày.

Hãy cộng mua hiểu phương pháp bảo quản trái cây đúng bí quyết để làm cho trái cây chín, tươi ngon đúng vị nhé

1. Hướng dẫn cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh

Dưới đây là hướng dẫn khía cạnhcách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả:

Nhiệt độ bảo quản phù hợp

Điều thứ nhất buộc phải để ý trong cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh là nhiệt độ ko khí. Thông thường, 3-9 độ C là mức nhiệt độ yêu thích nhất cho hầu hết những mẫu trái cây, rau củ. Nhiệt độ này làm cho chậm giai đoạn chín của trái cây, hạn chế tình trạng trái cây bị hư hỏng chóng vánh sau lúc chín.

Hiện nay, hầu hết những chiếc tủ lạnh đều sở hữu ngăn riêng dành cho trái cây, rau củ quả, bạn chỉ việc cho toàn bộ vào đúng ngăn để bảo quản trái cây thấp hơn. Nếu không, bạn với thể để bất kỳ đâu trong tủ lạnh nhưng vẫn buộc phải đảm bảo ở mức nhiệt độ như trên nhé.

Ngoài ra, khi bạn mua dòng trái cây chưa chín, tốt nhất không nên cho vào tủ lạnh ngay, vì đây là hành động ngăn chặn công đoạn trái cây chín. Bạn cần cho trái cây ở môi trường nhiệt độ phòng để chín hơn 1 chút trước khi đặt vào tủ lạnh quá sớm.

Không cần cắt nhỏ và giữ trái cây khô ráo trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản

Thói quen tần tiện thời gian bằng việc rửa sạch trái cây, cắt sẵn và cho vào tủ lạnh, khi sử dụng chỉ buộc phải mang ra sử dụng, chẳng tiện tặn được thời kì mà còn làm trái cây nhanh vào sọt rác. Hầu hết các mẫu trái cây, rau củ đều mang một lớp bảo vệ tự nhiên, trường hợp rửa sạch sẽ vô cùng nhanh hư và dập nát. Đồng thời, còn làm trái cây mất đi chất dinh dưỡng bên trong. 

Tóm lại, 1 trong số những cách bảo quản trái cây trong tủ lạnh hữu hiệu nhất là ko rửa qua nước trước lúc đi trữ lạnh mà chỉ phải cắt bớt cành, lá là được. 

Tuy nhiên, vẫn còn 1 cách chữa cháy cho việc làm cho này của bạn, khi đã lỡ cắt sẵn, bạn nên bảo quản trái cây trong tủ lạnh bằng một lớp bọc nilon bên bên cạnh ngay nhé. 

Luôn đậy và bọc kín rau khi bảo quản trái cây trong tủ lạnh

Ít ai biết rằng trái cây phải tới 80-95% độ ẩm để đảm bảo được độ tươi vốn có, trong khi độ ẩm trong tủ lạnh chỉ duy trì ở mức trung bình 65%. Chính điều này khiến trái cây nhanh héo, mất đi độ tươi ngon ngày nào.

Bên cạnh đó, dù muốn hay không thì việc gần xếp quá đa dạng dòng trái cây chung một chỗ rất dễ xảy ra tình trạng va đập, làm trái cây hỏng nhanh hơn dự kiến.

Tốt hơn, bạn hãy chuẩn bị ngay những hộp nhựa kín nắp hoặc màng bọc thực phẩm và cho mọi vào bên trong thật kỹ lưỡng để khi bảo quản trái cây trong tủ lạnh tránh khỏi vi khuẩn,luôn ngon cho tới lúc với ra sử dụng

Phân loại trái cây và gần xếp hợp lý

Hầu hết, việc sắp xếp rau củ và trái cây thường được sử dụng chung 1 khu vực lúc tiến hành bảo quản trái cây trong tủ lạnh. Nhưng điều này vô tình khiến 1 trong hai dễ bị hư. Vì trong các cái thực phẩm này, được chia khiến hai nhóm và được xem là ‘khắc tinh’ của nhau bởi khí Ethylene. Cụ thể:  

·        Loại với khả năng sản xuất ra khí Ethylene: cà chua, chuối, đu đủ, bơ, táo,...

·        Loại mẫn cảm khí Ethylene: cà rốt, cam, chanh, cải xanh, rau diếp cá.

Ngoài ra, việc sắp xếp và phân chiếc trái cây tối ưu sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bảo quản và tìm kiếm chóng vánh dòng thực phẩm mà mình cần.

2. Thời gian mang thể bảo quản trái cây trong tủ lạnh theo từng loại

Sẽ tùy vào từng loại, thời gian bảo quản trái cây trong tủ lạnh sẽ khác nhau. Nếu vận dụng đúng chuẩn, bạn sẽ sở hữu thể bảo quản trái cây thấp nhất

Táo: 1 tháng - Có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng bình thườngko tác động quá phổ biến đến chất lượng.

Mơ: 5 ngày - Tốt nhất phải để chín ở nhiệt độ phòng trước khi cho vào tủ lạnh.

Bơ: 5 ngày (hoặc ít hơn) - Có thể tăng tốc độ chín bằng bí quyết đặt trong túi giấy 2-4 ngày ở nhiệt độ phòng trước lúc cho vào tủ lạnh

Chuối - Chuối để trong tủ lạnh sở hữu vỏ chuyển sang màu đen, nhưng vẫn ăn được.Nếu để ở nhiệt độ phòng, chín từ 3-6 ngày 

Cherry: 3 ngày - Rất dễ hư hỏng, bảo quản khô càng tốt.

Bưởi: 2 tuần - Có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng thời gian trong khoảng 1 tuần.

Nho: 5 ngày - Bảo quản khô, trong túi mang đục lỗ để ko khí lưu thông tốt.

Kiwi: 2 tuần - Bảo quản ở nhiệt độ phòng vẫn dùng được.

Chanh: 2 tuần - Có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhưng tiêu dùng trong vòng 3-4 ngày. Tránh ánh nắng. 

Xoài: 2-3 ngày - Cần để chín ở nhiệt độ phòng trước lúc cho vào tủ lạnh.Xoài xanh sẽ chín trong vòng một tuần ở nhiệt độ phòng.Để nhanh chín nên bọc trong túi giấy giảm thiểu ánh nắng trực tiếp.

Dưa: 5 ngày (nguyên trái) hoặc 3 ngày (cắt) - Rất dễ hư hỏng. Có thể nâng cao tốc độ chín trong túi giấy xuyên thấu.

Cam: 2 tuần - Bảo quản ở nhiệt độ thường trong khoảng 1 tuần.

Đào: 5 ngày - Quá trình chín ở nhiệt độ phòng mang thể mất 2-3 ngày.

Lê: 5 ngày - Có thể nên để chín ở nhiệt độ phòng trước lúc cho vào tủ lạnh.Bọc trong túi giấy để nhanh chín và giảm thiểu ánh nắng trực tiếp, thể mất 2-3 ngày.

Dứa: 4 ngày - Tốt nhất tiêu dùng ngay. Bảo quản túi lưới trong tủ lạnh.

Mận: 5 ngày - Có thể phải để chín ở nhiệt độ phòng trước lúc cho vào tủ lạnh.Bọc trong túi giấy giảm thiểu ánh nắng trực tiếp để giai đoạn chín nhanh hơn

Cà chua: một tuần - Sử dụng trong vòng 1 tuần sau lúc mua. Tốt nhất chỉ buộc phải cho vào tủ lạnh lúc mang dấu hiệu sắp hư hỏng. 

Mong rằng sở hữu những chỉ dẫn yếu tố về bí quyết bảo quản trái cây trong tủ lạnh trên đây sẽ giúp bạn sở hữu thể tự tín bảo quản trái cây luôn tươi ngon nhé!

Thực phẩm nói chung và hoa quản nói riêng để luôn giữ được độ tươi ngon cũng như hương vị thì cần phương pháp bảo quản đúng cách. Và kho lạnh chính là giải pháp phù hợp, an toàn mang lại hiệu quả cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về nhiệt độ của kho lạnh bảo quản hoa quả. Theo dõi để biết cụ thể thông tin bạn nhé!

Lắp đặt kho lạnh bảo quản hoa quả, kho lạnh bảo quản trái cây, thi công kho lạnh bảo quản chuyên nghiệp

Kho mát bảo quản hoa quả phù hợp nhiệt độ bao nhiêu?

Với những vùng chuyên trồng hoa quả cung cấp ra ngoài thị trường hoặc xuất khẩu sang các nước với số lượng lớn thì kho lạnh chính là một phương án tuyệt vời. Tuy nhiên với mỗi loại hoa quả thì sẽ có một dải nhiệt đô lý tưởng để bảo quản sao cho hoa quả luôn đẹp về hình thức và ngon về mặt hương vị. Vậy mức nhiệt độ là như thế nào? Thì câu trả lời cụ thể như sau:

Các loại quả thịt

Các loại hoa quả thịt thường có sản lượng xuất khẩu nhiều nhất. Quả thịt là loại quả có vỏ dính liền với thịt và lượng thịt chiếm khoảng trên 95% như là: Đu đủ; dưa hấu, mận, mơ, đào, táo, xoài … thì nhiệt độ lý tưởng để bảo quản quả thịt là từ 3°C – 4°C.

Quả thịt được chia cụ thể hơn gồm quả mọng và quả hạch.

– Quả mọng thì nhiệt độ dao động khoảng 3°C – 3.5°C, độ ẩm duy trì khoảng 55% và không cần quạt gió. Còn đối với các loại quả mọng chín thì giữ ở nhiệt độ 3°C
– Qủa hạch (quả có nhiều hạt) thì nhiệt độ bảo quản sẽ khoảng 3.5°C – 4°C, độ ẩm duy trì tầm 57%.

lap-dat-kho-lanh-bao-quan-trai-cay-chuyen-nghiep-cua-bienbacgroup

Các loại quả vỏ là các loại quả có vỏ như mít, bưởi, sầu riêng.

– Mít thì nhiệt độ lý tưởng nhất là dưới 2°C. Nếu xuất khẩu sang các quốc gia khu vực châu Âu, châu Mỹ, thì mít cần phải để đông đá để tránh tình trạng dập, thối trong suốt chặng đường dài.
– Đối với sầu riêng thì nhiệt độ phù hợp là 2°C – 3°C.
– Còn đối với các loại quả như bưởi, cam, quýt thì nhiệt độ sẽ khoảng 4-5°C. Nếu di chuyển xa thì nhiệt độ cần phải thấp hơn.

Một số loại quả khác: như quả chà là, hạt dẻ, măng cụt, hạt óc chó …

Nhiệt độ phù hợp để bảo quản là từ 5°C – 6°C. Độ ẩm dưới 50% và phải tạo môi trường thoáng khí.

Lắp đặt kho lạnh ở đâu tốt?

Nhu cầu lưu trữ, bảo quản thực phẩm ngày càng cao. Vài năm trở lại đây nó đã trở thành một trong những ưu tiên đầu tư phát triển hàng đầu tại nước ta. Chính vì vậy mà xu hướng lắp đặt kho lạnh bảo quản thực phẩm cũng trở nên phổ biến. Điện Lạnh Biển Bạc tự hào trở thành một trong những đơn vị được khách hàng lựa chọn nhiều nhất bởi chúng tôi tạo ra những kho lạnh chất lượng, vận hành hiệu quả mang lại giá trị kinh tế cao hơn nhiều so với số tiền Quý khách hàng phải bỏ ra.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa chọn được đơn vị lắp đặt kho lạnh, hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được những tư vấn, hỗ trợ kỹ càng nhất.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang