Bài Viết Mới

Thiết Bị Kho Lạnh

  Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào chúng ta có thể giữ được độ tươi , xanh của loại trái cây , rau củ mặc dù nhập khẩu từ các nước hay các tỉnh thành quanh năm chưa ? Thực tế nó phụ thuộc vào kho lưu trữ hàng hóa của các doanh nghiệp , nhà máy sản xuất và đó chính là kho lạnh .

Ứng dụng của kho lạnh trong sản xuất . 

Thực phẩm là hàng hóa dễ hỏng được bảo quản ở nhiệt độ không phù hợp sẽ dẫn đến thay đổi màu sắc, kết cấu và hương vị do hoạt động của vi sinh vật và vi khuẩn. Đó chính là lý do nhiều nhà máy sản xuất thực phẩm thường ưu tiên thiết kế và xây dựng cho mình một kho lạnh phòng sạch lưu trực hàng hóa riêng biệt. Nó thường được đặt tại vị trí cầu nhập để dễ dàng kiểm soát được nhiệt độ môi trường trong và ngoài kho, ngăn chặn được bụi bẩn, côn trùng cũng như dị vật xâm nhập vào bên trong. Nhiệt độ trong kho càng thấp, hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn gây hư hại thực phẩm.

Với quy trình đông lạnh ngắn hạn và đơn giản, thực phẩm sau khi được sơ chế và đóng gói sẽ được chuyển vào kho lạnh. Được điều chỉnh mức nhiệt độ phù hợp, đông lạnh vài giờ nhằm giảm thiểu sự hao hụt dưỡng chất, duy trì lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Chính vì vậy mà kho lạnh đang ngày càng chiếm vị trí quan trọng trong các nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm cũng như các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử…

Điển hình như: Kiểm soát nhiệt độ chính xác của một số loại thuốc, thiết bị y tế và đặc biệt quan trọng để ngăn ngừa hư hỏng vật liệu và đảm bảo an toàn sử dụng. Ví dụ, thuốc thử phòng thí nghiệm, máy lọc máu, dung dịch khử trùng, chất khử trùng, sản phẩm điều trị bỏng…tất cả đều nhạy cảm với nhiệt độ cao và yêu cầu làm lạnh thường xuyên hoặc nhất quán để có hiệu quả. Kho lạnh cũng có thể được sử dụng để xử lý hoặc làm chậm các phản ứng hóa học trong môi trường kỹ thuật.

Các sản phẩm dùng trong kho lạnh . 

Để kho lạnh hoàn thành đúng nhiệm vụ và mục đích sử dụng mà khách hàng hướng đến đòi hỏi nó phải có các thiết bị hỗ trợ để duy trì nhiệt độ và ngăn thất thoát nhiệt sau những lần lưu thông và xuất nhập hàng hóa ra vào thường xuyên. Và dưới đây là một số thiết bị không thể thiếu, phải kể đến:

1. Máy lạnh dùng cho kho lạnh .

Máy lạnh chuyên biệt dùng trong kho lạnh hay còn được biết đến là hệ thống làm lạnh, nó là giải pháp thích hợp cho những người dùng có yêu cầu làm mát ở không gian rộng lớn. Khác hoàn toàn với một chiếc máy lạnh, máy điều hòa thông thường dùng cho nhà ở hay văn phòng. Máy lạnh kho lạnh có kết cấu khá phức tạp, tuy nhiên cơ chế hoạt động của nó vẫn khá giống nhau. Khi hoạt động nó sẽ hấp thụ khí nóng và nén bằng áp suất để chuyển khí thành dạng lỏng rồi đưa ra bên ngoài để giảm nhiệt độ cho máy giúp bạn không phải lo hóa đơn tiền điện tăng mỗi tháng.

Máy lạnh kho lạnh có chức năng tách ẩm mang đến cho không gian kho lạnh sẽ không bị đọng sương khi ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp. Hoạt động của hệ thống chủ yếu tận dụng nguồn năng lượng ẩm có trong khí quyển bay hơi để tạo ra khí mát.

Thông thường, nhiệt độ cho kho lạnh sẽ giao động từ 5 đến -10 độ C gọi là kho mát và từ -10 đến -50 gọi là kho lạnh/đông (trữ đông). Tùy vào mỗi khu vực nhiệt độ đòi hỏi bạn sẽ ứng dụng máy lạnh với nhiệt độ phù hợp. Nó có nhiều chế độ điều chỉnh nhiệt độ thông minh, cho phép người sử dụng sẽ có thể chỉnh được những nhiệt độ thích hợp cho từng sản phẩm mà họ muốn bảo quản. Hiện nay, máy lạnh cho kho lạnh đang được nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng bởi chúng có khả năng làm tăng điện tích trao đổi nhiệt và khiến cho toàn bộ không gian của kho lạnh được đảm bảo về nhiệt độ.

2. Đèn dùng trong kho lạnh .

Hầu hết các kho lạnh đều có nhiệt độ dưới 0℃, một số kho thậm chí dưới -40℃, hơi ẩm trong phòng kho lạnh làm cho tuổi thọ của đèn giảm sút. Trong kho lạnh các bóng đèn đều dùng bóng đèn LED có hiệu suất chiếu sáng cao, tiết kiệm điện và không tỏa nhiều nhiệt. Tuy nhiên so với đèn thông thường bên ngoài thì sẽ không sáng bằng.

Đèn chiếu sáng kho lạnh nên tỏa ít nhiệt hơn để tránh tăng tải cho hệ thống làm mát. Hơn nữa, ít sinh nhiệt hơn giúp bảo vệ sản phẩm trong kho lạnh không bị hư hỏng hoặc hư hỏng do chênh lệch nhiệt độ. Các thiết bị chiếu sáng thông thường đang dần bị loại bỏ do hiệu suất chiếu sáng hạn chế và mức tiêu thụ năng lượng cao. Ngược lại, thiết bị chiếu sáng LED được sử dụng rộng rãi vì chúng không tỏa ra lượng nhiệt độ quá lớn giúp tối ưu được năng lượng cho máy điều hòa và hiệu quả chi phí. Bởi đèn LED có khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 80% so với các nguồn sáng thông thường.

Ngoài ra, một đặc điểm về ánh sáng khi bạn bước vào kho lạnh luôn luôn dùng loại anh sáng trắng lạnh. Loại ánh sáng này có đặc điểm là góc chiếu rộng, độ phản chiếu cao dễ thắp sáng toàn kho hơn, hỗ trợ nhân viên có nhận thức rõ ràng hơn về nhãn sản phẩm và vị trí của chúng.

3. Cửa kho lạnh .

Trong kho lạnh luôn tồn tại hai khu vực nhiệt độ , khu vực kho mát và kho đông . Chính vì vậy , tùy vào nhiệt độ sử dụng mà bạn có thể cân nhắc đầu tư hệ cửa . Nói đến cửa kho lạnh Không thể bỏ qua cửa cuốn tốc độ cao chuyên cho kho mát và cửa trượt lùa panel chuyên ứng dụng cho nhiệt độ lạnh âm sâu vừa phải . 

Đối với kho đông : Cửa trượt kho lạnh hay còn gọi là cửa lùa kho lạnh được dùng chuyên cho kho đông lạnh, đây là loại cửa hoạt động trên khung ray trượt chắc chắn, đóng mở êm ái. Hiện trên thị trường có hai loại cửa: cửa trượt điện và trượt tay. Với đặc tính ngăn thất thoát hơi lạnh, cách nhiệt và cách âm tối đa. Đây là loại cửa được lựa chọn phổ biến cho phòng lạnh, bởi vì nó có cơ chế đóng mở sang một bên chứ không phải hướng ra ngoài, cửa trượt không chiếm nhiều diện tích sàn kho kể cả lắp đặt hay khi vận hành. Trọng lượng của cửa kết hợp với cấu tạo của đường ray và trục lăn áp suất cho phép cửa trượt tự đóng mở hiệu quả giảm hao mòn tối đa. Chất liệu chính của cửa là thép không gỉ với lớp sơn phủ PU cách nhiệt có độ dày đa dạng và lõi được làm bằng vật liệu Polyurethane tăng cường khả năng cách nhiệt. Bản lề và tay khóa bằng vật liệu inox đảm bảo độ cứng chắc và sáng bóng của cánh cửa. Kết cấu gioăng bao quanh để ngăn chặn khí lạnh thất thoát ra ngoài. Khung bao cửa được thiết kế nhiều tầng rất vững chắc và điện trở sấy, giúp cánh cửa luôn được khô ráo sạch sẽ và dễ thay thế.


Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang